วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2558

344.My First Photography Book

By DK

สมัยนี้เด็กคงไม่รู้จักกล้องถ่ายรูปที่ใช้ฟิล์มกันแล้ว มันได้สูญหายไปจากโลกแล้วจริงๆ

การสอนเค้าเกี่ยวกับสิ่งที่ไม่เคยเห็น น่าท้าทายดีนะคะ เหมือนกับสอนเรื่องในประวัติศาสตร์ เช่นพวกไดโนเสาร์, สัตว์ที่สูญพันธ์ไปแล้ว

แต่สิ่งนี้แตกต่างตรงที่ เรา "เคยเห็น" และ "เคยใช้" เราเคยมีประสบการณ์กับมัน ทำให้เวลาเราเล่าให้ลูกฟัง "จะมัน"กว่า

หนังสือจะเป็นตัวเชื่อมโยงเรากลับไปสู่ช่วงเวลานั้นๆ เมื่ออ่านด้วยกัน เราก็สามารถเสริมลงไปว่า เราเคยใช้มันอย่างไร สนุกอย่างไร ได้รูปออกมาสวย หรือ ไม่สวย 

หนังสือเล่มนี้จะพาเราย้อนเวลากลับไปดูสิ่งๆนี้กันค่ะ เค้าสอนละเอียดตามแบบ DK ค่ะ รูปก็รูปจริง

ด้านใน จะเน้นเรื่อง
-ขบวนการทำงานของกล้องถ่ายรูป 
-รู้จักหลักการของมัน 
-การประดิษฐ์กล้องอย่างง่ายๆ 
-การใช้ฟิล์ม หลักการถ่ายรูป การโฟกัส 
-การทำกล่องใส่กล้องถ่ายรูป 
-การทำภาพพาโนรามา 
-การประดิษฐ์และตกแต่งรูปภาพ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น