วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2558

301.The wonderful world of knowledge : Dinosaur

By Disney

หนังสือปกแข็งสภาพดีเล่มนี้ คล้ายๆสารานุกรมสำหรับเด็ก เรื่อง ไดโนเสาร์ เล็กว่าสารานุกรมมีประโยชน์สำหรับเด็ก ยิ่งเด็กเล็กๆ ยิ่งชอบดูรูป

ถ้าเราอ่านให้เด็กเล็กฟัง ไม่จำเป็นต้องอ่านทุกคำ เน้นให้เค้าดูรูป แล้วเราคอยเสริมเวลาเค้าชี้ที่รูปนั้น รูปนี้

ถ้าเป็นเด็กโตประมาณประถม เราสามารถอ่านเพิ่มความรู้ให้เค้าไปเลย เวลาเค้าไปโรงเรียน ตอบคำถามครูได้ เค้าจะภูมิใจ

ไม่ต้องกังวลว่าอ่านยากนะคะ เค้าใช้คำง่ายๆ และไม่ยาวมาก มีแบ่งเนื้อหาเป็นช่วงๆ เราจะอ่านตรงจุดไหนก่อนก็ได้

ส่วนประกอบของหนังสือคร่าวๆ

1.ด้านซ้ายของหน้าจะอธิบายเรื่องลักษณะ การกินอาหาร การเคลื่อนไหวทั่วไป

2.Amazing Facts จะบอกเรื่องน่าสนใจของไดโนเสาร์พันธุ์นั้นๆ ที่เราอาจจะคิดไม่ถึง

3.กล่องข้อความสี จะบอกรายละเอียดลึกเข้าไปของอวัยวะบางส่วนของไดโนเสาร์

4.Find Out More มุมล่างขวา จะบอกให้ไปศึกษาต่อในเรื่องอื่นๆที่เกี่ยวข้องกัน

ลองใช้เวลาสุมหัวแม่ลูก เปิดภาพ อ่านสารานุกรมกันนะคะ ได้ความรู้ทั้งแม่และลูกค่ะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น