วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

188.นิทานชุด Brambly Hege

By Jill Barklem

วันนี้มาดูหนังสือชุดนี้ ที่สะดุดตาที่รูปภาพเป็นเอกลักษณ์ เล็กเห็นแล้วรีบนำมาจับเป็นชุดเลย

เป็นเรื่องของครอบครัวหนูที่อาศัยอยู่ในรัง รูปภาพงาม คลาสิก ดูมีรายละเอียดทุกอณูก็ว่าได้ คืออ่านแล้วมองภาพ ต้องใช้เวลานานนิดหนึ่ง น่าดูน่าค้นหา

เช่นใบไม้ในป่า ใหญ่เล็ก สีเข้มอ่อน ภาพบ้านของครอบครัวหนูที่รกมาก รายละเอียดเยอะจริงๆ เข้าใจแล้วว่า ทำไมเค้าเปรียบว่า "บ้านรกยังกับรังหนู" ก็คราวนี้เอง

อีกอย่างหนึ่งเล็กว่าหนังสือชุดนี้ออกแบบมาให้เหมาะกับคนชอบอ่านหนังสือจริงๆ เพราะเค้าเล่าเรื่องอย่างละเอียด ทำให้เห็นภาพแบบดูภาพแล้วอ๋อเลย

1.Summer Story
งานแต่งงานที่งดงามของเจ้าหนู 2 ตัว ที่เริ่มสร้างครอบครัว เกิดขึ้นในฤดูร้อนของปี

2.Autumn Story
หนูตัวน้อยหลงทางในป่าใหญ่ ในฤดูใบไม้ร่วง เฝ้ารอเวลาให้คนมาช่วย 

3.Poppy's Babies
เมื่อลูกน้อยคลอดออกมาในโรงสี ที่ฝุ่นเยอะ เสียงดัง ทำให้พ่อแม่ต้องหาที่อยู่ใหม่

4.The Secret Staircase
เมื่อเด็กๆเปิดเข้าไปในห้องใต้หลังคา ความน่าตื่นเต้นก็เกิดขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น