วันพุธที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

182.รีวิวหนังสือใหม่ชุด Dinosaur

By Steve Metzger

หนังสือนิทานชุดนี้เป็นหนังสือใหม่เอี่ยม ที่เห็นก็รู้ทันทีว่ามันน่าจะมีเรื่องราวอะไรน่าติดตาม ถึงทำเป็นซีรีย์ขนาดนี้ ยิ่งใช้ไดโนเสาร์มาเป็นตัวแสดง ยิ่งน่ารัก ได้รายละเอียด

อ่านแล้วก็ยิ่งย้ำว่าเรามองถูกทาง ชุดนี้ สอนเด็กชั้นประมาณอนุบาลถึงการอยู่กับเพื่อนๆในสังคมโรงเรียน ต้องมีการทะเลาะกัน แย่งของเล่นกัน การถูกทำโทษ ไม่มั่นใจ กลัว ไม่กล้าแสดงออก ไม่เชื่อฟังครู หวงเพื่อน

เรียกว่าครบครันเรื่องที่เราจะสอนลูกทีเดียว ไม่ต้องสอนตรงๆ แต่ใช้นิทานเป็นสื่อนี่แหละ เด็กเข้าใจและจำได้ดีที่สุด

1.I'm not your friend
เพื่อนสนิทไม่จำเป็นต้องเล่นด้วยกันตลอด

2.It's beach day
ความกลัวปิดกลั้นไม่ให้เราทำสิ่งใหม่ๆที่น่าตื่นเต้น

3.It's class trip
ถ้าเรากังวล หงุดหงิด คิดไปก่อน เราอาจจะพลาดสิ่งสำคัญ

4.It's snowing
เราไม่จำเป็นต้องตามใจเพื่อนทุกอย่าง ถ้าเรายังไม่อยากทำ

5.It's time-out time
เมื่อเกเรกับเพื่อนก็ต้องได้รับการลงโทษโดยการสงบสติอารมณ์

6.It's apple-picking day
อยู่ด้วยกัน ต้องเชื่อฟังคำสั่งและกฎของครู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น