วันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2558

รีวิวเที่ยวสงกรานต์

สำหรับใครที่ยังไม่มีโปรแกรมไหนช่วงสงกรานต์นี้ สามารถแวะเข้ามาเที่ยวชมหนังสือนิทานภาษาอังกฤษมือสองที่ร้านฟาร์มฝันบุ๊คได้นะคะ เราเปิดจันทร์-เสาร์ เวลา 09.00-16.00 น. ช่วงนี้นำเอานิทานปกอ่อนออกมาด้านนอกค่ะ

วันนี้จะมาเล่าว่าไปไหนมาบ้างช่วงก่อนสงกรานต์ที่ผ่านมา ถ้าใครที่ติดต่อเล็กช่วงนั้นจะเห็นว่าตอบข้อความช้า เพราะว่าอยู่ต่างจังหวัดค่ะ ตอนนี้กลับมาประจำการแล้วค่ะ 

วันที่ 8 เมย. คุณสามีจะไปทำงานที่ระยอง เราก็เลยมีโอกาสได้ไปงาน "มหัศจรรย์ไม้เมืองหนาวครั้งที่ 5 ทิวลิปบานที่ระยอง" ใช้เวลารอเข้างานประมาณ 1 ชม.กว่าๆ เข้าไปถ่ายรูปไม่ถึงครึ่งชั่วโมง อยู่นานไม่ได้ หนาวมากๆ ใครที่เตรียมจะไปเที่ยว อย่าลืมนำเสื้อกันหนาวเผื่อให้ลูกด้วย แม้ว่าข้างนอกอากาศจะร้อนตับแตกก็ตาม

วันที่ 9 เมย.ไปสวนนงนุช พัทยา เนยไม่เคยเบื่อที่จะมาที่นี่เลย แม้ว่าจะมาเที่ยวหลายครั้งแล้วก็ตาม เด็กบางคนอาจจะไม่ชอบเดิน ไม่ชอบร้อน ไม่ชอบผจญภัย แต่เนยชอบค่ะ อากาศร้อนมากๆ แต่ที่นี่มีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมทุกครั้งที่มาค่ะ

วันที่ 10 เมย.เล่นน้ำ ขากลับ กทม. แวะทานเค้กที่ร้านเบเกอร์รี่แถวเขาพระตำหนัก อร่อยมาก

วันที่ 11 เมย.พาไปเที่ยววัดสุทัศ วัดโพธิ์ วัดระฆัง สงกรานต์ปีที่แล้วเธอยังไม่ได้ไปวัดระฆัง ปีนี้จึงจัดให้ ต้องนั่งเรือข้ามฟากด้วย ไหว้พระ สรงน้ำพระ และสำหรับที่วัดสุทัศน์เธอติดใจในการขนทรายเข้าวัด ซึ่งหากิจกรรมนี้ได้ยากแล้วในกทม. ขากลับไม่เคยลืมแวะร้าน "มนต์นมสด"

เล็กพยายามพาลูกไปวัดเสมอ แม้จะไม่บ่อยมาก แต่เพื่อให้ลูกคุ้นเคยกับการไหว้พระ ทำบุญ ส่วนที่บ้านก็พาเค้าสวดมนต์ นั่งสมาธิ ปลูกฝังแต่เล็กๆ เพื่อให้เค้ามีที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ เวลาโตเป็นวัยรุ่นจะได้ไม่ออกนอกลู่นอกทางค่ะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น