วันเสาร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2561

ประวัติร้านฟาร์มฝันบุ๊ค

ช่วงที่เล็กยังไม่ได้ขายหนังสือนิทานภาษาอังกฤษ เล็กเองก็ต้องการหาซื้อนิทานให้ลูกอ่านเหมือนกัน 
เที่ยวไปหาตามร้านหนังสือที่เค้าลดราคา (เพราะราคาหนังสือใหม่ แพงมากกกกก) แต่หนังสือลดราคาก็ไม่ได้มีบ่อยๆ ช่วงหลังได้ยินว่ามีแหล่งขาย "หนังสือมือสอง" แต่เราก็ส่ายหน้า เพราะความรู้สึกมันพุ่งไปที่ หนังสือเละๆ เยินๆ กระดาษเหลืองๆ เก่าๆ ขาดรุ่งริ่ง ก็เลยยังไม่สนใจ 


แล้วในที่สุดก็ได้สัมผัสหนังสือมือสองจริงๆ ถึงกลับงงว่า 
เฮ้ย!! (ขออภัย ไม่สุภาพ แต่เพื่อเพิ่มอรรสรสในการอ่าน) ฝรั่งมันอ่านหนังสือยังไงนะ หนังสือเหมือนใหม่เป๊ะๆ บางเล่มมีแค่งอมุม ด้านในนี่กระดาษอาร์ตมันอย่างดี ไม่มียับ บางเล่มนี่เหมือนกับว่ายังไม่เคยเปิดเลย แต่ก็มีเหมือนกันที่มีรอยยับที่ปกบ้าง แต่ด้านในสภาพใช้ได้ ยอมรับได้


ก็เลยติดใจ หาซื้อเรื่อยๆ จนกลายเป็นสะสม ลูกก็ชอบด้วย แบบว่าจะให้อ่านคืนละ 10 เล่ม พอเยอะมากก็เลยคิดว่าจะขายเพื่อนำเงินมาหมุนซื้อหนังสืออีก ก็ปรากฎว่าขายได้ มีคนสนใจ เพราะว่าเราเป็นนักเลือกนิทานมืออาชีพ 5555 ขายในเฟสบุ๊คจนรู้สึกว่ารักอาชีพนี้ เลยจัดบ้านช่อง ตั้งเป็นร้านฟาร์มฝันบุ๊คขึ้นมา ซึ่งขณะนี้ก็ขายหนังสือนิทานมาเป็นเวลา 5 ปีกว่าๆ แล้ว

ดังนั้นร้านนี้จึงเป็น ร้านหนังสือที่เกิดจากความรัก ความชอบ ไม่ได้เปิดเป็นร้านเพื่อขายๆๆๆๆ ออกไปให้มากที่สุด แต่เราชอบคัดหนังสือดี มีคุณภาพมาฝากลูกค้า อยากให้ทุกคนส่งเสริมการอ่านให้กับเด็ก ฝึกให้เด็กรักการอ่าน เพื่อที่ว่าพอเค้าโตขึ้น เค้าจะมีหนังสือเป็นเพื่อน มากกว่า มีมือถือ ไอแพด เป็นเพื่อน

ปัจจุบันร้านฟาร์มฝันบุ๊ค ตั้งอยู่ในซ.รัชดาภิเษก13 เขตดินแดง กทม. เปิด จันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00-18.00น. สามารถโทรติดต่อสอบถามเส้นทาง ได้ที่ 084-132-4556

ยินดีให้คำปรึกษาการใช้หนังสือนิทาน การอ่านหนังสือนิทานภาษาอังกฤษค่ะ








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น