วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2559

569.Thinking / Smelling / Hearing

The Colour Library Question Books

เห็นชื่อหนังสือความรู้แบบนี้ก็น่าอ่านแล้วใช่ไหมคะ บางคนอาจจะคิดว่ามันยากเกินไปสำหรับเด็ก

แต่ที่จริงแล้ว ไม่มีอะไรยากสำหรับเด็กเลยค่ะ เด็กสามารถซึมซับทุกอย่างที่เราใส่เข้าไปในสมองเค้า

หนังสือชุดนี้ เป็นหนังสือความรู้ ที่เริ่มต้นด้วยคำถามที่น่าสนใจ ชวนให้คิดอยากหาคำตอบ และก็มีคำตอบให้อ่านง่ายๆ สมใจเลยค่ะ

ที่จริงเล็กเองสะสมหนังสือชุดนี้ (ปกอ่อน) ไว้เยอะเลยค่ะ และก็อ่านให้ลูกฟังตั้งแต่ 3 ขวบ (อ่านไม่ผิดค่ะ)

เล็กชอบเพราะว่าเค้าใช้คำอธิบายง่ายดี อ่านตาม แล้วเหมือนเค้าพูดให้เราฟัง ไม่ได้ใช้ศัพท์ยาก (ยกเว้นคำศัพท์เฉพาะ)

สำหรับเรื่องที่ยากๆ เราย่อยให้ง่ายขึ้น ดูรูปไปพร้อมกับลูก อธิบายให้เค้าฟังง่ายๆ ในแบบฉบับของเราก็ได้

นอกจากนั้น เรายังสามารถนำประโยคในหนังสือ มาพูดอธิบายให้ลูกฟังในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย เวลาที่เค้าเกิดมีคำถามขึ้นมา เราจะได้ตอบได้ทันท่วงทีค่ะ

1.Thinking
2.Smelling
3.Hearing

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น