วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2558

257.รีวิวเที่ยวงาน "เล่านิทานในสวน" สวนเบญจสิริ

มีเจ้าหญิง......มีเจ้าชาย
มีวายร้าย...... มีผู้กล้าหาญ
มีรอยยิ้ม........ในจินตนาการ
มหัศจรรย์แห่งเมืองนิทาน....

เสียงเพลงและทำนองน่ารักๆ ที่ดังมาจากงาน "เล่านิทานในสวน" ที่อุทยานเบญสิริ ได้หยุดความรีบเร่ง เคร่งเครียด จากการเดินทางถนนสุขุมวิท ที่การจราจรแออัดยัดเยียด ลงได้เป็นอย่างดี

วันนี้เปลี่ยนบรรยากาศมาอ่านเรื่องเที่ยวๆบ้างดีกว่า หลังจากอ่านรีวิวนิทานภาษาอังกฤษกันทุกวัน

งานเล่านิทานในสวน จัดขึ้นที่ อุทยานเบญจสิริ ถ.สุขุมวิท ติดห้างเอ็มโพเรียม จัดโดยกรุงเทพมหานคร มี 2 ช่วงคือ 13-16 สค.58 และ 21-23 สค.58 เวลา 15.00น.-20.00.

เราเดินทางกันโดยรถไฟฟ้าใต้ดิน แล้วไปต่อรถไฟลอยฟ้า ลงสถานีพร้อมพงศ์ ออกประตูทางออกที่ 6 เดินลงบันไดมา สะดุดตาอย่างแรกเลยคือบ้านลมที่ใหญ่มากๆ 2 อัน ด้านซ้ายและขวาของประตูทางเข้า มีตัวการ์ตูนที่เด็กๆคุ้นเคยเป็นอย่างดี Benten , Minium, Angry bird, Strawberry shortcake ที่นี่ลูกสาวไม่ได้แวะ เพราะว่าไม่ชอบเล่น เราก็เลยเดินไปอีกหน่อย

ถัดไปจะมีซุ้มการเรียนรู้ มีเกมอูโน่, เกมต่อบล็อกตามแบบ, ตุ๊กตาสะสม, หนังสือนิทานภาษาไทย และ หนังสือนิทานภาษาอังกฤษ นอกจากนี้ก็ยังมีบอร์ดนิทานอีสปที่น่าอ่านอีกด้วย

ซุ้มลูกโป่งก็มีทั้งเด็กไทย เด็กฝรั่ง มายืนต่อแถวด้วยเหมือนกัน

แต่ดูเหมือนซุ้มที่เด็กๆมามุงและต่อแถวไม่ขาดสายคือ "เพ้นท์หน้าแฟนซี" คนเพ้นท์มีแค่คนเดียว เด็กๆเลยต้องต่อแถวกันนานหน่อย ประมาณ ครึ่งชั่วโมงเห็นจะได้ คุณลูกเลือกหน้ากระต่ายใหญ่ยักษ์ไม่เหมือนใคร ไม่กลัวเลอะ ไม่แคร์เลย แวะถ่ายรูปกับน้องหน้าผีเสื้อด้วย

เดินเล่นรอบๆสระน้ำ ดูเด็กๆให้อาหารเต่า อาหารปลา รู้สึกว่าที่นี่เต่าเยอะมาก เห็นโผล่หัวมาทีละ 5-6 ตัว

เห็นว่าเค้าโปรโมทว่ามีการแสดงบนม่านน้ำ ตอน 1 ทุ่ม มีแสง สี เสียง เต็มที่ก็ยังไม่คิดอะไร ไม่คาดหวังอะไร 

ที่นั่งชมการแสดงก็อยู่ห่างจากเวทีมาก มีสระน้ำคั่น ยังคิดว่า จะมองเห็นหรือเปล่า 

เดินมาได้ยินเสียงดนตรีและคนร้องจริง อ้าว...วงสินเจริญ บราเธอร์ ว๊าว...มานั่งฟังเพลงกันเพลินๆดีกว่า

6 โมงเย็น ถึงเวลาขบวนพาเหรดเริ่มออกเดิน พอดีแวะซื้อของกินเล็กๆน้อยๆ ก็เลยได้โอกาสถ่ายภาพตอนเดินมาพอดี เหล่าเจ้าหญิง เจ้าชาย ลูกสมุน สุดสาคร ชีเปลือย ลูกหมูสามตัว มากันพร้อมเพรียง

เจ้าหญิงและเจ้าชาย เดินมาโชว์ตัวพร้อมกันที่ด้านหน้าของที่นั่งผู้ชม พิธีกรเดินมาแจ้งกำหนดการ และอธิบายว่าจะมีการแสดงที่ปราสาท และด้านหน้าของที่นั่งชม  เด็กๆไม่ควรมาอยู่รอบๆ ด้านหน้า เพราะอันตราย

ได้เวลาเริ่มต้นแล้วค่ะ เป็นเรื่องราวของ The Seven Baby Fairies นางฟ้าเด็กๆน้อยทั้ง 7 ที่จบการศึกษาแล้ว ออกไปช่วยเจ้าหญิงที่ถูกจับตัวไปโดยพ่อมดแห่งความมืด

มีการผูกเนื้อเรื่องของนิทานคลาสิค กับ นางฟ้าแต่ละคน มีทั้ง อะลาดิน, สโนไวท์ , ลูกหมูสามตัว, สุดสาคร, ฮันเซล เกรเทล,  ก้านกล้วย, และซินเดอเรลลา

ตอนแรกนึกว่าจะน่าเบื่อและกังวลว่า มันมืดและเวทีก็ไกลมาก แล้วจะมองเห็นหรือเปล่า ปรากฎว่า การแสดงนี้ยิ่งใหญ่ อลังการมาก พลาดไม่ได้ซักนาที

ใช้การยิงเลเซอร์ผ่านม่านน้ำ สร้างภาพขึ้นมา สลับกับการแสดงจริงบนเวที การแสดงต่อหน้าผู้ชม มีความใกล้ชิด มีการจุดไฟจริงๆ จุดพลุขึ้นฟ้า ยิงตะไล เรียกว่าถ้าเผลอ ถ่ายรูปไม่ทันเลย

การใช้ไฟบนเวทีก็สวยงาม เปลี่ยนไปตามอารมณ์และสีประจำตัวของนางฟ้าน้อย

ประทับใจตอนที่นางฟ้าแห่งดวงดาวไปช่วยเจ้าหญิง ขณะที่หมุนคฑาวิเศษ ดวงดาวทั้งหลายก็มาช่วย (ใช้เลเซอร์ทำเป็นรูปดวงดาว) แล้วก็ยิงออกมาเป็นพลุขึ้นท้องฟ้า สวยงาม อลังการ ทุกคนร้องโอ้โฮ กันหมดเลยค่ะ

การแสดงใช้เวลา 1 ชั่วโมงเต็มๆ แต่เรียกว่า เด็กๆไม่มีเบื่อแน่นอน  ประทับใจและคิดว่าต้องนอนหลับฝันดีแน่ๆ... เนยถึงกับบอกว่าพรุ่งนี้จะแวะมาใหม่ 

สำหรับวันนี้ก็จะมีการแสดงเหมือนเดิม 1 ทุ่ม เนื่องจากมีการปิดถนนหลายจุดในงาน bike for mom ก็วางแผนการเดินทางให้ดีๆนะคะ ใช้รถไฟฟ้าสะดวกที่สุด ใครที่จะนำรถมา สามารถจอดได้ที่ห้าง เอ็มโพเรียม และ เอ็มควอเทีย ได้นะคะ ใกล้ที่สุดแล้วค่ะ

ถ้าไม่สะดวกก็แวะมาอาทิตย์หน้า 21-23 สค.58 นะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น