วันพฤหัสบดีที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2558

8.ชุด A Story Book 4 เล่ม

นิทานชุดนี้เหมาะสำหรับเด็ก 4-7 ปี ตามปกหนังสือ แต่เล็กว่าเด็กที่อายุน้อยกว่านั้นหรือมากกว่านั้นก็ยังสนุกกับรูปสวยๆ คำศัพท์ง่ายๆ มีคำสัมผัสคล้องจอง มีจินตนาการ แฝงอารมณ์ขัน และให้ข้อคิดที่ดีด้วย

1.What Use is a Moose
เด็กชายต้องการเลี้ยง Moose แต่แม่ให้หาข้อดี หรือ ประโยชน์ที่ได้จากการเลี้ยงเจ้าสัตว์ตัวนี้ก่อนจึงจะอนุญาตให้เลี้ยง ปรากฎว่ามันทำแต่เรื่องวุ่นวาย แม่ไล่มันออกไป แต่ในที่สุดก็ตามมันกลับมา เพราะว่าเจอข้อดีของมัน

2.The School that went to sea
วันหนึ่งน้ำท่วมหนัก โรงเรียนลอยน้ำไปเรื่อยๆ คุณครูให้นักเรียนปีนขึ้นบนหลังคา ร้องเพลงกัน ตกปลาให้กิน ดูดาวกัน โรงเรียนลอยไปจนถึงนิวยอร์ค ได้รับการต้อนรับอย่างดีจากข่าว TV สุดท้ายทุกคนก็ได้กลับมาที่รร.อีกครั้ง เด็กๆปีนขึ้นหลังคาตอนพัก หวังจะได้ไปผจญภัยอีกครั้ง

3.Eddie and the Witches
Eddie และคุณปู่อาศัยอยู่ในบ้านระหว่างแม่มด 2 ตน ที่เกลียดและแกล้งกัน เสกคาถาใส่กันตลอด ทำให้มีอะไรตกลงใส่ที่บ้านมากมาย เช่น หอยทาก ค้างคาว หนู คุณปู่บอกว่าจะต้องย้ายบ้าน เด็กชายเลยไปปรึกษาแม่มด แม่มดทั้ง2ตน ก็เลยปรุงยา ทำให้บ้านของเด็กชาย ย้ายไปอยู่ฝั่งตรงข้าม หมดปัญหา

4.Jane and the Dragon
เรื่องประทับใจของเล็กและเนยค่ะ เรื่องนี้เคยริวมาแล้วเมื่อวันที่ 25/08/2557 ส่งลิงค์ให้ตามอ่านค่ะ http://goo.gl/DVIg5C สอนเรื่องความฝัน ความมุ่งมัน ความตั้งใจ ถ้าพยายามก็จะเป็นจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น