วันพุธที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2560

211.Watch Out!

By Atholl McDonald

ลองอ่านนิทานเล่มนี้แล้ว อยากแนะนำว่า เหมาะมากๆ สำหรับเด็กที่เพิ่งเริ่มฟังนิทานภาษาอังกฤษ เค้าจะไม่เบื่อแน่นอนค่ะ

เพราะว่า

1.ประโยคสั้นๆ 
2.ประโยคซ้ำ วนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
3.รูปภาพใหญ่มากกว่า 95% ดูลึกลับ
4.มีลูกเล่น "ตา" โผล่มาทุกหน้า

เด็กจะได้เรียนรู้
1.การพูดประโยค Watch out! (ระวัง!)
2.ขึ้นต้นประโยค Here is....
3.ฝึกการสังเกตเจ้าหนูตัวน้อยในเรื่อง

ข้อเสนอแนะการใช้หนังสือ

-เวลาเราพลิกหนังสือไปอีกหน้า จะมีคำว่า Watch out ! ให้คุณแม่ทำเสียงแบบตกใจนิดๆ จะเพิ่มความสมจริงในนิทานค่ะ

-หลังจากอ่านประโยคแต่ละหน้าแล้ว ชวนลูกหา "หนูตัวน้อย" ที่อยู่ในแต่ละหน้า ที่จริงหนูไม่ได้ตัวเล็ก เพียงแต่ว่าเค้าวาดภาพสัตว์ตัวอื่นใหญ่กว่ามาก เพื่อดึงความสนใจไปเท่านั้นเอง

ตามไปผจญภัยกับเจ้าหนู ในป่าแอฟริกากันนะคะ ว่าจะเจอสัตว์อะไรบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น